Địa chỉ: i18a, Khu phố 5, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Gia công cơ khí cắt laser CNC là gì?

Phương pháp sử dụng máy cắt laser CNC đã trở nên rất phổ biến trong các cơ sở gia công cơ khí và được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất, từ chế tạo máy móc đến trang trí nội – ngoại thất cao cấp.

Với độ chính xác cao và sử dụng chùm tia laser thay vì dao cắt thông thường, phương pháp này giúp giảm thiểu bụi bẩn và tránh các vấn đề sữa chữa, thay thế hay bảo trì.

Gia công cơ khí cắt laser CNC là gì?

Các sản phẩm ứng dụng từ cắt laser inox đặc biệt được đánh giá cao, vì tính chất đàn hồi của inox giúp cho quá trình gia công kim khí trở nên dễ dàng hơn, cho ra các sản phẩm hoàn thiện có tính thẩm mỹ cao và không bị cháy xén, hoen ố hay biến dạng tấm phôi.

Nét cắt luôn nhẵn, mịn và sắc nét hơn so với các phương pháp cắt thông thường và giúp tiết kiệm thời gian xử lý sau khi cắt, giúp gia công nhanh hơn và giá thành rẻ hơn.

Khái niệm tổng quan về gia công cơ khí cắt laser CNC

CNC (Computerized Numerically Controlled) là một hệ thống điều khiển máy móc hoàn toàn tự động, được sử dụng từ những năm 1940 đầu 1950 để điều khiển và vận hành các loại máy gia công cơ khí CNC.

Trong đó, cắt laser CNC là một phương pháp tiên tiến ứng dụng công nghệ CNC để cắt tấm kim loại theo một chiều hướng bất kỳ bằng sự điều khiển của phần mềm máy tính.

Mặc dù các dòng máy gia công cơ khí cắt laser CNC phổ biến hiện nay chỉ có thể cắt trên một mặt phẳng, nhưng với sự phát triển của công nghệ, các máy CNC hiện đại có thể cắt trong không gian 3 chiều, giúp tạo ra các sản phẩm độc đáo và đa dạng hơn.

Tin tức khác