Địa chỉ: i18a, Khu phố 5, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Tổng quan về công nghệ gia công cơ khí cắt kim loại bằng Plasma

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tìm thấy các sản phẩm gia công cơ khí không phải là điều khó khăn, từ những sản phẩm đơn giản cho đến những mẫu gia công CNC kim loại có yêu cầu kỹ thuật cao.

Trong danh sách các công nghệ hiện có, không thể không đề cập đến công nghệ cắt kim loại bằng Plasma nếu muốn đạt được chất lượng gia công cao và tiêu chuẩn yêu cầu.

Với hơn 60 năm phát triển và không ngừng cải tiến, công nghệ cắt Plasma vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi nói đến cắt kim loại, nhờ tính hiệu quả, tốc độ và dễ dàng trong việc thực hiện. Hãy cùng Thép Kim Phong tìm hiểu ngay về phương pháp gia công cơ khí này ở bài viết dưới đây nhé. 

Giới thiệu sơ bộ về công nghệ gia công cơ khí cắt Plasma

Phát triển từ phương pháp hàn Plasma trong những năm 1960, công nghệ gia công cơ khí cắt kim loại bằng Plasma đã trở thành một phương pháp hiệu quả và phổ biến cho việc cắt tấm kim loại từ những năm 1980.

Công nghệ Plasma tận dụng nhiệt độ cao và tốc độ truyền động của chất khí, bằng cách sử dụng các chất khí dẫn điện khi nhận được một nguồn năng lượng đủ lớn.

Quá trình này gồm oxy hóa mạnh mẽ và ion hóa các nguyên tử khí, tạo ra một dòng Plasma. Dòng Plasma này được sử dụng để làm nóng và đẩy kim loại ra khỏi rãnh cắt thông qua đầu Plasmatron. Hiện nay, có 4 loại khí chủ yếu sử dụng để tạo Plasma là không khí, khí Nitơ, khí Oxy và khí Argon-Hydro..

Mỗi loại khí này phù hợp với từng loại bề mặt kim loại cắt. Trong số này, không khí được sử dụng phổ biến hơn so với các loại khí khác. Ngoài khí sử dụng khi cắt, tốc độ cắt và khoảng cách từ vật tới đầu cắt Plasma cũng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cắt.

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong ngành gia công cơ khí, công nghệ cắt kim loại này đã được cải tiến, mang lại hiệu quả cao với cả phương pháp cắt Plasma truyền thống và cắt Plasma độ phân giải cao như máy Plasma CNC, giúp tăng tốc độ, độ chính xác và hiệu quả trong quá trình làm việc.

Tin tức khác