Địa chỉ: i18a, Khu phố 5, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Các phương pháp gia công kim loại tấm phổ biến nhất

Kim loại tấm là một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp hiện đại. Chúng được dùng để chế tạo các bộ phận máy móc, thiết bị điện tử, đồ nội thất và nhiều ứng dụng khác nhau.

Các phương pháp gia công kim loại tấm phổ biến nhất

Tuy nhiên, để đạt được độ chính xác và độ bền, cũng như giá thành theo đúng như mong muốn, bạn sẽ cần phải lựa chọn và áp dụng một phương pháp gia cơ khí phù hợp.

Bởi vậy, trong bài viết này, Thép Kim Đồng sẽ giúp bạn khám phá những phương pháp gia công kim loại tấm phổ biến nhất hiện nay. Đảm bảo những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn sẽ là những giải pháp gia công kim loại tấm hữu hiệu nhất.

1. Phương pháp gia công kim loại tấm truyền thống

Gia công cơ khí truyền thống là những kỹ thuật dùng những lưỡi dao với độ cứng cực kỳ cao để cắt các loại vật liệu cần gia công. Tuy nhiên, phương pháp này có hạn chế là chỉ có thể gia công các kim loại mềm như đồng, nhôm và sắt.

Phương pháp gia công kim loại tấm truyền thống

Mặc dù quá trình gia công bằng phương pháp này khá đơn giản, nhưng lại đòi hỏi khác nhiều thời gian. Các thao tác cắt thường sẽ phải làm thủ công và phức tạp, do đó độ chính xác không cao.

2. Phương pháp gia công kim loại tấm Plasma - Oxy/gas

Trong lĩnh vực gia công kim loại tấm, phương pháp cắt Plasma, thường được áp dụng cho các tấm kim loại có độ dày từ 50mm trở lên và được biết đến như một giải pháp phổ biến nhất để tiến hành gia công cơ khí cắt kim loại tấm.

 Phương pháp gia công kim loại tấm Plasma - Oxy/gas

Lợi thế chính của kỹ thuật này là chi phí gia công thấp và khả năng có thể cắt được các chi tiết có độ dày lớn. Tuy nhiên, mặt hạn chế của nó là độ chính xác thấp không đáp ứng được những thành phẩm có yêu cầu cao nhất khi gia công sản phẩm có độ chính xác cao.

3. Phương pháp gia công kim loại tấm cắt máy laser CNC

Được biết đến là phương pháp gia công cắt kim loại tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường. Đúng như tên gọi của mình, phương pháp này sử dụng chùm tia laser để cắt các tấm vật liệu kim loại, được tích hợp công nghệ lập trình để tự động hóa quy trình.

Điều này mang lại hiệu quả kinh tế cao, rút ngắn thời gian gia công và giảm thiểu nhân lực tham gia quá trình sản xuất.

Phương pháp gia công kim loại tấm cắt máy laser CNC

4. Phương pháp gia công kim loại tấm đột dập

Gia công đột dập là phương pháp áp dụng kỹ thuật sử dụng chày và khuôn, để biến đổi các tấm kim loại phẳng thành những hình dạng hoặc hoa văn cụ thể theo yêu cầu của người dùng.

Bởi vậy, chất lượng thành phẩm kim loại tấm được gia công bởi phương pháp này, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khuôn dập được sử dụng để gia công cơ khí kim loại tấm.

Phương pháp gia công kim loại tấm đột dập

Ngoài ra đối với mỗi sản phẩm khác nhau, sẽ cần những loại khuôn dập đặc thù như khuôn dập đơn giản, khuôn tổ hợp, hoặc khuôn đột dập liên tục. Việc lựa chọn khuôn dập phù hợp là yếu tố then chốt để đảm bảo sản phẩm đạt được chất lượng mong muốn.

5. Phương pháp gia công kim loại tấm chấn gập CNC

Gia công cơ khí CNC chấn gập, còn được gọi là uốn kim loại tấm bằng máy chấn CNC, là một quy trình gia công để biến dạng các cạnh hoặc uốn mép các tấm kim loại theo yêu cầu cụ thể.

<

Phương pháp gia công kim loại tấm chấn gập CNC

Quá trình này sử dụng máy chấn tác động mạnh mẽ lên phôi dựa trên bản vẽ đã được lập trình sẵn trên máy tính, giúp định hình các phôi kim loại một cách chính xác.

Nhờ vậy, các tấm kim loại được tạo hình theo đúng kích thước và góc uốn mong muốn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng khi bạn có nhu cầu gia công kim loại tấm.

Phương pháp gia công kim loại tấm chấn gập CNC

Vậy trên đây là những phương pháp gia công kim loại tấm phổ biến nhất mà chúng tôi giới thiệu tới bạn. Kết thúc bài viết Thép Kim Đồng chúc bạn có thể lựa chọn được 1 phương pháp gia công phù hợp nhất nhé.

Tin tức khác